Dạy chó tập Yoga, hay còn có tên là Doga

Trong thế giới con người, hầu hết chúng ta đã đều được nghe về bộ môn Yoga huyền bí của Ấn Độ. Và nếu bạn đã từng nhìn thấy chú chó của mình có thể kéo căng cơ thể và chân ra đằng trước thì đây chính là mối liên hệ giữa chú chó và bộ môn Yoga. Những vận động kéo căng co giãn cơ thể đó của chú chó được thấy hầu hết các bài tập Yoga. Thực tế, nhiều hành vi giống như động vật được mô tả trong Yoga, vậy sao lại không thử thực hiện bài tập này với người bạn bốn chân của bạn nhỉ? Đúng thế, ý tưởng này đã sáng tạo ra bộ môn Doga và bài viết này sẽ hướng dẫn cách dạy chó tập Yoga.

Bạn có thể thực hiện Doga một trong hai cách sau. Bạn thức hiện bài tập Doga với chú chó của bạn như một người bạn tập, hoặc chỉ đơn giản bạn hãy biểu diễn Yoga khi chú chó của mình đang bên cạnh. Doga có thể thực hiện được ngay chính trong căn nhà bạn, hoặc thú vị hơn, bạn có thể tham gia các lớp học dành riêng cho Doga.


Nếu bạn muốn chọn bài tập quen thuộc trong Yoga để tập Doga, sẽ có nhiều động tác có thể dễ dàng kết hợp với chú chó của bạn như động tác xe cút kít, chuyển động uốn cong, và thậm chị động tác ghế ngồi. Ngoài việc xây dựng mối quan hệ giữa bạn và cún cưng, các bài tập Doga giúp người bạn chúng ta cơ thể lưu thông. Doga như là một hình thức trị liệu hành vi và có thể ảnh hưởng tích cực cho những chú chó hiếu động hoặc hay lo lắng.

Không có gì tuyệt vời bằng xây dựng được quan hệ tình cảm mạnh mẽ và thêm phần gắn kết với người bạn bốn chân của chúng ta. Để hai bạn có thời gian vui vẻ, gần gũi bên nhau thì hãy cùng trải nhiệm bộ môn Doga cùng nhay. Tuy nhiên, có thể sẽ rất khó tìm được lớp học Doga nào quanh bạn. Vậy bạn hãy thử các động tác cơ bản của Doga dưới Yuppy Puppy gợi ý nhé!


Nguồn: Yuppy Puppy lược dịch